Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Forrest Gump - Bộ phim giúp bạn trải nghiệm học tiếng anh đầy thú vị

HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM CÓ CHỌN LỌC LÀ CÁCH HỌC TIẾNG ANH GIÚP BẠN THƯ GIÃN VÀ THOẢI MÁI TRONG VIỆC HỌC TIẾNG ANH.
24HMEDIA xin giới thiệu với bạn các bộ phim được chọn lọc được đảm bảo về nội dung cũng như phương pháp học tiếng anh hay nhất.
 Học tiếng anh qua phim  Forrest Gump 
24hmedia.net - Học tiếng anh qua phim có chọn lọc - Forrest Gump


Tôi cũng muốn được sống như Forrest Gump!!! Một cuộc đời, một số phận khiến người ta kinh ngạc."Ch nhanh nhưng sống chậm, và yêu thương luôn ấm áp".Nhạc phim hay quá!Tôi thích bộ phim này.Rất thích.Thật đáng tiếc nếu chưa được xem! Forrest Gump sẽ làm giàu tâm hồn và cuộc sống của bạn ...


Forrest Gump là một bộ phim của điện ảnh Hoa Kỳ về cuộc đời của Forrest Gump, một người có chỉ số IQ là 75. Nội dung của bộ phim trải dài xuyên suốt một thời kỳ lịch sử của nước Mỹ. Bộ phim được chuyển thể từ một tác phẩm văn học cùng tên của Winston Groom. Khi bộ phim được công chiếu năm 1994 nó đã đem lại một doanh thu kỷ lục 677 triệu USD. Ngoài doanh thu thương mại bộ phim còn thâu tóm rất nhiều giải thưởng, trong đó phải kể đến 4 giải Oscar cho: Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất… Đây là lần thứ 2 liên tiếp nam diễn viên Tom Hanks đoạt giải Oscar.

Forrest là một đứa trẻ không có cha nhưng không phải vì thế mà cậu buồn vì Forrest luôn có tình yêu thương của người mẹ. Cậu bị thiểu năng trí tuệ và lưng không thẳng, phải giữ chân bởi một khung sắt, mẹ đưa cậu vào học một trường học bình thường và ở đây Forrest thường bị mọi người chọc phá. Người bạn duy nhất của Forrest là Jenny, một cô bé ở gần trang trại nơi cậu sống. Jenny có một tuổi thơ dữ dội, mẹ mất sớm và cô cùng các chị em thường xuyên bị bố đánh đập. Jenny và Forrest rất thân thiết cho đến khi học trung học. Chính Jenny là người giúp Forrest phát hiện ra cậu không những có thể đi lại bình thường (không cần nẹp sắt), mà còn thể chạy rất nhanh, vì mỗi khi Forrest bị bọn bạn trêu chọc Jenny đều bảo Forrest chạy nhanh đi. Chính nhờ tài chạy nhanh như gió mà Forrest đã được nhận vào trường Đại học Alabama và trở thành siêu sao bóng bầu dục ở đây. Trường của Forrest đã vô địch toàn liên bang năm 1963 và Forrest được bệ kiến Tổng Thống Mĩ John F. Kennedy. Forrest và Jenny không học cùng trường đại học, cũng từ thời gian này mà Jenny lao vào những cuộc tình với nhiều chàng trai khác nhau, nhưng có vẻ cô không tìm được hạnh phúc. Cô thổ lộ với Forrest ước mơ trở thành ca sĩ của mình. Trong khi đó, nhờ chơi bóng bầu dục giỏi mà Forrest tốt nghiệp đại học và tại lễ tốt nghiêp Forrest được kêu gọi tham gia quân đội. Forrest rất hợp với đời sống quân đội và tại đây anh tìm được người bạn thứ hai trong đời: Bubba, một anh chàng da đen với môi dưới to kỳ dị và suốt ngày nói chuyện về tôm, vì ước mơ của Bubba là trở thành thuyền trưởng một tàu đánh bắt tôm. Trước khi sang Việt Nam tham gia chiến tranh, Forrest biết tin Jenny đã bị đuổi khỏi trường đại học, anh tìm và xem Jenny hát ở một quán rượu, cứu cô khỏi mấy gã khách hàng sàm sỡ. Forrest đã ngỏ lời yêu Jenny nhưng cô nói anh không biết gì về tình yêu rồi bỏ đi. Khi Forrest thông báo anh sắp bị gửi sang Việt Nam, Jenny có vẻ rất xúc động và dặn anh nếu gặp vấn đề gì hãy cứ gắng chạy thật nhanh, đừng cố tỏ ra dũng cảm .

Cuộc chiến tranh ở Việt Nam vô cùng ác liệt nhưng trong mắt của Forrest mọi thứ vẫn diễn ra như bình thường. Tại đây Forrest gặp trung uý Dan, xuất thân từ một gia đình có truyền thống quân sự lâu đời, các thế hệ trước đều có người hy sinh trong mọi cuộc chiến tranh mà nước Mỹ đã trải qua. Bubba và Forrest ngày càng thân thiết, và họ đã thỏa thuận rằng sau chiến tranh sẽ cùng mua một chiếc tàu đánh bắt tôm, Bubba là thuyền trưởng và Forrest làm thuyền phó. Trong một lần tuần tra, trung đội của anh bị Việt Cộng phục kích và bị tiêu diệt gần hết nhưng Forrest đã chạy thoát như Jenny đã bảo anh và cứu được nhiều người trong đó có cả trung uý Dan và Bubba, nhưng Bubba do bị thương quá nặng nên đã chết trên tay Forrest. Trung úy Dan không ngừng lên án Forrest đã tước đi quyền được hi sinh anh dũng trên chiến trường của mình. Forrest bị thương ở mông, trung úy Dan bị mất cả hai chân nên được đưa về hậu phương chữa trị, tại đây Forrest tập chơi bóng bàn và tỏ ra rất có năng khiếu. Nhờ những cống hiến cho quốc gia Forrest được Tổng Thống Richard Nixon tặng huân chương danh dự. Anh đã phát biểu tại một buổi biểu tình phản chiến tại Washington D.C và gặp lại Jenny. Một lần nữa anh lại bảo vệ Jenny khỏi một tên bạn trai bạo lực, nhưng rồi Jenny cũng lại ra đi, theo con đường sống riêng của cô.

Vài năm sau, Forrest được đại diện cho nước Mỹ sang Trung Quốc thi đấu. Khi trở về anh thành người nổi tiếng, lên TV trả lời phỏng vấn cùng John Lennon và có vẻ như đã gợi ý cho John viết bài hát Imagine (there is no possession,... no religion too,... it's easy if you try). Forrest gặp lại trung úy Dan tại New York, què quặt và hoàn toàn mất niềm tin vào cuộc sống.

Xuất ngũ và trở về nhà, nhờ vào tiền đóng quảng cáo vợt bóng bàn Forrest mua một con tàu đánh bắt tôm như lời hứa với Bubba. Anh đặt tên nó là Jenny, sau đó trung úy Dan tìm đến và làm thuyền phó cho Forrest như đã hứa với anh trước đây. Thời gian đầu họ không thành công nhưng nhờ may mắn, lòng dũng cảm của Forrest và sự điên khùng của Dan con tàu Jenny của họ là con tàu duy nhất nguyên vẹn trở về sau cơn bão. Họ đã bắt được rất nhiều tôm và trở nên vô cùng giàu có. Hãng tôm Bubba-Gump đã được thành lập như vậy và dành một phần lợi nhuận để chu cấp cho gia đình Bubba.

Forrest nhận được tin mẹ anh đang ốm nặng nên về quê nhà Greenbow gặp mẹ lần cuối. Sau lễ tang, anh quyết định ở lại Alabama và giao lại công ty cho trung úy Dan quản lý. Lợi nhuận của công ty được đầu tư vào công ty Apple, chia một phần cho gia đình Bubba và làm từ thiện. Jenny trở về khi cô đã trải qua mọi đắng cay của cuộc đời. Đối với Forrest, đó là khoảng thời gian thật hạnh phúc. Anh đã cầu hôn Jenny với câu nói bất hủ: “Anh không thông minh nhưng anh biết tình yêu là gì”. Jenny không nhận lời nhưng cô thú nhận có yêu anh, và họ đã có một đêm tuyệt vời tại nhà Forrest. Sáng hôm sau Jenny ra đi mà không để lại một lời nhắn nào.

Vắng Jenny, Forrest cảm thấy cô đơn. Anh chỉ muốn chạy, lúc đầu trong thị trấn, sau đó xa hơn nữa và ngày càng xa. Forrest cứ chạy mãi, trở thành một hiện tượng, thậm chí thần tượng và nguồn cảm hứng cho nhiều người. Cho đến khi anh nhận ra mình đã chạy hơn 3 năm, vòng quanh nước Mỹ, anh cảm thấy mệt mỏi và muốn trở về quê nhà. Bất ngờ Forrest nhận được thư của Jenny hẹn gặp anh tại Savannah, Georgia. Thì ra Jenny đã có một đứa con với Forrest, và cô đang mang một căn bệnh lạ trong người. Forrest đưa hai mẹ con về nhà và họ tổ chức đám cưới. Những ngày hạnh phúc không kéo dài, Jenny mất vì bệnh vào một buổi sáng thứ 7. Nhưng lúc này nhờ có con mà sự đau khổ của Forrest có phần nguôi ngoai đi. Cảnh cuối của bộ phim là lúc Forrest đưa con trai lên xe buýt giống như mẹ anh đã làm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét